Vui lòng chọn quốc gia/khu vực cư trú

Xin lưu ý rằng có thể có các hạn chế bổ sung đối với các quy định vận chuyển vật nuôi trong thời gian xảy ra dịch bệnh COVID-19, vì vậy hãy chắc chắn xác nhận các quy định về cách ly và nhập cảnh nơi đến của quý khách trước khi bay.

  • Đài Loan: Điều 119-3 của Đạo luật Hàng không Dân dụng Đài Loan quy định rằng bất kỳ người nào cũng sẽ bị phạt tiền từ NT 5.000 đến NT 25.000 vì đưa động vật đến sân bay, gây ảnh hưởng đến sức khỏe, trật tự và sự an toàn. Người điều hành sân bay có thể, cùng với Cục Cảnh sát Hàng không, bắt buộc hành khách ra khỏi sân bay.
  • Úc: Hành khách không được mang vật nuôi đến Brisbane dưới dạng hành lý không ký gửi trong cabin hoặc hành lý ký gửi trong khoang hành lý. Tuy nhiên, được phép mang vật nuôi đi từ Brisbane. Các loại chó dẫn đường/chó hỗ trợ người khiếm thính được quản lý hợp lý đi kèm hành khách khiếm thị hoặc khiếm thính có thể được vận chuyển đến/từ cabin hành khách.
  • Vương quốc Anh: Vật nuôi và chó dẫn đường/chó hỗ trợ người khiếm thính không được đưa tới Vương quốc Anh dưới dạng hành lý không ký gửi trong cabin hoặc dưới dạng hành lý ký gửi trong khoang hành lý. Chúng chỉ được đưa đi từ Vương quốc Anh dưới dạng hành lý ký gửi trong khoang hành lý. Xin lưu ý rằng hành khách đi cùng vật nuôi phải làm thủ tục tại quầy 2,5 giờ trước giờ khởi hành khi khởi hành từ Sân bay Heathrow.
  • Hồng Kông: Hành khách bay cùng vật nuôi dưới dạng hành lý ký gửi chỉ được cho phép trên các chuyến bay khởi hành từ Hồng Kông, nhưng bị cấm trên các chuyến bay nhập cảnh Hồng Kông. Tuy nhiên, chó dẫn đường/chó hỗ trợ người khuyết tật được chấp nhận chuyên chở trên cabin những chuyến bay đến/đi từ Hồng Kông. Trước khi mang chó dẫn đường/chó hỗ trợ vào Hồng Kông, hành khách phải cung cấp giấy chứng nhận, tài liệu kiểm dịch và lấy được một lá thư chấp nhận từ Bộ Nông Nghiệp, Ngư Nghiệp và Bảo Tồn Hồng Kông để được phép mang chó trong cabin trong quá trình nhập cảnh hay quá cảnh. Bạn có thể tham khảo Bộ Nông Nghiêp, Ngư Nghiệp và Bảo Tồn Hồng Kông để biết thêm thông tin
  • Trung Quốc: Theo Thông báo số 5 năm 2019 từ Tổng cục Hải quan Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (Thông báo về việc điều chỉnh thêm về giám sát việc gia nhập và kiểm dịch vật nuôi), vật nuôi kiểm tra đạt yêu cầu và tuân thủ tất cả các yêu cầu, bao gồm thiết bị cấy vi chip, nhập cảnh vào Trung Quốc từ các quốc gia được chỉ định hoặc bất kỳ quốc gia nào không được chỉ định (ví dụ Đài Loan) sẽ không bị cách ly trong 30 ngày và sẽ thông quan trực tiếp khi nhập cảnh. Vui lòng nhấp vào đây để biết thêm chi tiết. Mỗi hành khách chỉ có thể mang theo một con chó hoặc một con mèo mỗi lần. Quý khách có thể liên hệ bộ phận Kiểm dịch tại sân bay để biết thêm thông tin trước khi đi.
  • Hoa Kỳ: Hành khách bay cùng vật nuôi đến Hoa Kỳ có thể tham khảo Mang theo động vật đến Hoa Kỳ.
  • Canada: Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (ASFC) có các quy định đặc biệt về nhập cảnh thương mại đối với động vật sống (bao gồm chó nhập cảnh để nhận nuôi). Vui lòng truy cập Nhập cảnh hoặc đi du lịch với vật nuôi để biết thêm thông tin.
  • Có thể xem các quy định và giấy tờ khác của từng quốc gia về chuyến bay cho vật nuôi từ Thông tin về thú nuôi của IATA.