Châu Đốc

du lịch châu đốc an giang
du lịch châu đốc an giang

Di chuyển

Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất để tới Châu Đốc là đường bộ.

Từ TP HCM và các tỉnh phía Nam, du khách đến Châu Đốc theo các tuyến đường như Quốc lộ 1A (CT01), CT02, Quốc lộ 62, Quốc lộ 91, Quốc lộ 80. Du khách xuất phát từ bến xe miền Tây hoặc tại điểm đón của các nhà xe.

Từ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc hay miền Trung, du khách bay đến sân bay gần nhất là Cần Thơ rồi tiếp tục đi đường bộ tới Châu Đốc. Từ Cần Thơ tới Châu Đốc khoảng 3 tiếng.

Lưu trú

TP Châu Đốc có rất nhiều khách sạn, từ bình dân đến cao cấp, với giá tiền mỗi đêm dao động từ khoảng 200.000 đồng đến 2 triệu đồng.

Victoria Châu Đốc Hotel và Victoria Nui Sam Lodge là hai khu lưu trú cao cấp nhất, trong đó Victoria Nui Sam Lodge được gọi là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất miền Tây.

Các khách sạn 3 sao có giá từ 600.000 đồng đến 1 triệu đồng trong thành phố còn có The Lux Hotel Chau Doc, Paris Hotel Chau Doc, Sang Nhu Ngoc Resort, Chau Pho Hotel, khách sạn Yên Châu.

Ngoài ra, du khách có thể chọn các motel, farmstay hay các khu nghỉ bình dân khác được đánh giá cao trên các website đặt phòng gồm: Đồng Xanh hotel, Viet Mekong farmstay, Ngoc Linh motel.

Tham quan

Chợ Châu Đốc

Đây là điểm đến không thể bỏ qua trong thành phố, là nơi buôn bán và trao đổi hàng hoá của các tiểu thương trong vùng.

Vào chợ Châu Đốc, ập vào mắt du khách đầu tiên là những quầy bày bán đủ loại mắm, dễ hiểu tại sao nơi này được gọi là “Vương quốc mắm”. Mắm ở đây được làm từ các loại cá khác nhau như cá trèn, cá lóc, cá linh, cá sọc. Từ nhiều công thức gia truyền nổi tiếng, mỗi loại mắm ở đây đều có hương vị đặc trưng và độc đáo. Ngoài ra, chợ Châu Đốc còn là thiên đường ẩm thực với vô số món ăn đặc trưng miền Tây như bún cá, lẩu mắm, bún mắm, các loại bánh và nhiều đồ ăn khác.